วิสัยทัศน์ (Vision)
“พัฒนาการศึกษาทั้งระบบ เพื่อมุ่งสู่มาตรฐานสากลตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง”

พันธกิจ
1. พัฒนาการบริหารจัดการโดยใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา (EMIS)
2. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งสู่คุณภาพ ระดับสากล
3. ประสานความร่วมมือและสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาการศึกษา
4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนและบุคลากรน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิต

เป้าประสงค์
1. โรงเรียนบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพอย่างมีประสิทธิภาพ
2. ครูมีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
3. นักเรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม และคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ตามที่โรงเรียนกำหนด
4. โรงเรียนมีเครือข่ายพัฒนาในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค ระดับประเทศและระหว่างประเทศ
5. ผู้เรียนและบุคลากรเป็นบุคคลแห่งความพอเพียง

กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ โดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ที่เกิดกับนักเรียนเป็นสำคัญ
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาครู ให้มีศักยภาพในการเรียนการสอนเทียบเคียง มาตรฐานสากล ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีโดยยึดหลักของการศึกษาตามมาตรฐานสากลอย่างสร้างสรรค์
กลยุทธ์ที่ 3 เร่งรัดพัฒนาคุณภาพนักเรียนอย่างมีคุณภาพสู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 4 สร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาในระบบท้องถิ่น ระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และ ระหว่างประเทศ
กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมและสนับสนุนการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็น แนวทางในการปฏิบัติงาน และพัฒนาคุณภาพชีวิต บนพื้นฐานของความเป็นไทย

นโยบาย
1. มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีความพร้อมด้านคุณธรรม นำความรู้ ปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรมวัฒนธรรมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและวิถีประชาธิปไตย
2. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐานตามหลักสูตรเต็มศักยภาพเพื่อยกระดับ คุณภาพมาตรฐานการศึกษา
3. พัฒนากระบวนการการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สอดแทรก คุณธรรม นำความรู้และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ใช้สื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีและแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย
4. พัฒนาครูในด้านเทคนิคการสอน การประเมินผลารใช้เทคโนโลยีทางการศึกษามาผลิตสื่อการเรียนการสอน ที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนบำรุงขวัญและกำลังใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
5. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในระบบบริหารและการจัดการศึกษาตามหลักการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)
6. ส่งเสริมและพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาให้เป็นระบบที่ยั่งยืน
7. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน และผู้เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาและสนับสนุนในรูปแบบที่หลากหลาย